Chaos Fighters 3 แปลสกิล (part 1) Water, Fire, and Earth


สกิลภายในเกม Chaos Fighters 3 มีหลากหลายสกิลให้ได้เลือกใช้ซึ่งผู้เล่นจะต้องจัดสกิลให้เหมาะกับตัวละครหรือสายที่ผู้เล่นใช้ ภายในเกมจะแบ่งสกิลออกเป็น 10 โฟกัส โฟกัสละ 4 สกิล จะมีบอกอยู่ด้านล่างว่าต้องฝ่านด่านที่เท่าไรสกิลหรือโฟกัสจะเปิด โฟกัสเปิดจะช่วยเพิ่มโอกาสในการออกสกิลและต้านสกิลฝ่ายตรงข้ามของโฟกัสที่เปิด ดังนั้นบทความนี้ผมจะแปลสกิลในแต่ละโฟกัสให้ผู้อ่านได้เข้าใจสกิลภายในเกมมากขึ้น


Focus Water


Germ

ใช้ SP: 3 หน่วย
สกิลดาเมจ: 110% ของพลังโจมตีพื้นฐาน
ผลของสกิล: ทำให้ศตรูอยู่ในสภาวะเจ็บป่วย การโจมตีปกติหรือใช้สกิลของศัตรูจะเสีย SP 2 หน่วย
ระยะเวลาที่ส่งผล: 22 วินาที แต่สามารถขจัดออกไปได้ด้วยสกิล Cleanse หรือสกิล Heal
จังหวะใช้สกิล: เมื่อถึงเทิร์นของคุณ
โอกาสในการออกสกิล: 22%
ขีดจำกัด: ไม่มี
โฟกัส: โอกาสในการออกสกิลเพิ่มขึ้นอีก 3% ดาเมจเพิ่มขึ้นอีก 35% การโจมตีปกติหรือใช้สกิลของศัตรูจะเสีย SP เพิ่มขึ้นอีก 1 หน่วย


Freeze

ใช้ SP: 11 หน่วย
สกิลดาเมจ:  ไม่มี
ผลของสกิล: เป็นการหยุดฝ่ายตรงข้าม สามารถดับสถานะไฟไหม้ได้ ฝ่ายตรงข้ามจะได้รับความเสียหาย 140% เมื่อน้ำแข็งแตก
ระยะเวลาที่ส่งผล: แช่แข็งจนกว่าน้ำแข็งเป็นสีบรอนซ์
จังหวะใช้สกิล: เมื่อถึงเทิร์นของคุณ
โอกาสในการออกสกิล: 25%
ขีดจำกัด: ความเสียหายจากไฟไม่สามารถทำให้น้ำแข็งแตกได้
โฟกัส: โอกาสในการออกสกิลเพิ่มขึ้นอีก 2% ฝ่ายตรงข้ามจะได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้นเมื่อน้ำแข็งแตกอีก 30%


Cleanse

ใช้ SP:5 หน่วย
สกิลดาเมจ: ไม่มี
ผลของสกิล: สุ่มลบสถานะดีบัฟที่ตัวเองได้รับออก 1 อย่าง
ระยะเวลาที่ส่งผล: ไม่มี
จังหวะใช้สกิล: ก่อนเข้าเทิร์น
โอกาสในการออกสกิล: 20%
ขีดจำกัด: ไม่มี
โฟกัส: โอกาสในการออกสกิลเพิ่มขึ้นอีก 5%


Energywall

ใช้ SP: 8 หน่วย
สกิลดาเมจ: ไม่มี
ผลของสกิล: โล่ป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัว รับดาเมจได้เท่ากับ 20% ของค่า HP และต้านทานดาเมจของสกิล Thunder
ระยะเวลาที่ส่งผล: จนกว่าพลังงานจะหมด
จังหวะใช้สกิล: ก่อนการโจมตีของศัตรู
โอกาสในการออกสกิล: 28%
ขีดจำกัด: ในขณะทำการต่อสู้ และใช้ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น
โฟกัส: โอกาสในการออกสกิลเพิ่มขึ้นอีก 7% ดูดซับความเสียหายเพิ่มขึ้นอีก 5%


 Focus Fire


Meteor

ใช้ SP: 5 หน่วย
สกิลดาเมจ: 120% ของพลังโจมตีพื้นฐาน
ผลของสกิล: ทำให้ฝ่ายตรงข้ามติดสถานะไฟเผา  1 เทิร์น และดาเมจสกิลจะแรงเป็นสองเท่าถ้าใช้สกิล Trapping ก่อน
ระยะเวลาที่ส่งผล: ผลของไฟเผาจะหายไปหลังจากฝ่ายตรงข้ามโจมตี และผลของไฟเผาสามารถลบออกด้วยสกิล Cleanse และ Freeze
จังหวะใช้สกิล: เมื่อถึงเทิร์นของคุณ
โอกาสในการออกสกิล: 28%
ขีดจำกัด: ไม่มี
โฟกัส: โอกาสในการออกสกิลเพิ่มขึ้นอีก 2% ดาเมจเพิ่มขึ้นอีก 20%


Firewall

ใช้ SP: 3 หน่วย
สกิลดาเมจ: 30% ของพลังโจมตีพื้นฐาน
ผลของสกิล: ทำให้ฝ่ายตรงข้ามติดสถานะไฟเผา 1 เทิร์น เมื่อใช้ร่วมกับสกิล Zeal จะได้รับผลพิเศษออกสิลได้หลายครั้ง
ระยะเวลาที่ส่งผล: ผลที่ทำให้ฝ่ายตรงข้ามติดสถานะไฟเผาจะใช้ได้เพียงครั้งเดียว และผลของไฟเผาสามารถลบออกด้วยสกิล Cleanse และ Freeze
จังหวะใช้สกิล: ถูกโจมตี
โอกาสในการออกสกิล: 33%
ขีดจำกัด: ไม่มี
โฟกัส: โอกาสในการออกสกิลเพิ่มขึ้นอีก 7% ดาเมจเพิ่มขึ้นอีก 5% ดูดเลือด 12% ของดาเมจที่ทำได้


Zeal

ใช้ SP: 12 หน่วย
สกิลดาเมจ: ไม่มี
ผลของสกิล: เพิ่มโอกาสในการออกสกิลของสกิลใช้งาน 50% แต่ตัวเองก็จะได้รับดาเมจบางส่วนด้วย
ระยะเวลาที่ส่งผล: 35 วินาที
จังหวะใช้สกิล: ก่อนเข้าเทิร์น
โอกาสในการออกสกิล: 33%
ขีดจำกัด: ในการต่อสู้แต่ละครั้ง สามารถใช้ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น
โฟกัส: โอกาสในการออกสกิลเพิ่มขึ้นอีก 2%


Infection

ใช้ SP: 0 หน่วย
สกิลดาเมจ: ไม่มี
ผลของสกิล: ทำให้ฝ่ายตรงข้ามเจ็บทีละนิด การโจมตีแต่ละครั้งความเสียหายจะเพิ่มครั้งละ 20 หน่วย
ระยะเวลาที่ส่งผล: อยู่จนจบการต่อสู้
จังหวะใช้สกิล: เมื่อคุณทำการโจมตี
โอกาสในการออกสกิล: 100%
ขีดจำกัด: ไม่มี
โฟกัส: ดาเมจเพิ่มขึ้น 60 หน่วย


Focus Earth


Bellwall

ใช้ SP: 12 หน่วย
สกิลดาเมจ: ไม่มี
ผลของสกิล: ตกอยู่ในสถานะคงกระพัน ไม่โดนดาเมจของฝ่ายตรงข้าม
ระยะเวลาที่ส่งผล: ยกเลิกสถานะคงกระพันเมื่อผ่านไป 20 วินาที หรือถูกโจมตี 3 ครั้ง
จังหวะใช้สกิล: ขณะที่ถูกศัตรูทำการโจมตี
โอกาสในการออกสกิล: 20%
ขีดจำกัด: ในการต่อสู้แต่ละครั้ง สามารถใช้ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น
โฟกัส: โอกาสในการออกสกิลเพิ่มขึ้นอีก 3% ระยะเวลาแสดงผลคงกระพันเพิ่มขึ้น 3 วินาที เพิ่มการถูกโจมตีอีก 2 ครั้ง


Trapping

ใช้ SP: 0 หน่วย
สกิลดาเมจ: ไม่มี
ผลของสกิล: ลดค่าหลบหลีกของศัตรูลง 25% และทำให้ฝ่ายตรงข้ามได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า
ระยะเวลาที่ส่งผล: จะถูกลบออกก่อนที่คุณจะโจมตีในเทิร์นถัดไป หรือฝ่ายตรงข้ามโดนดาเมจจากสกิลธาตุไฟ
จังหวะใช้สกิล: ก่อนคุณทำการโจมตี
โอกาสในการออกสกิล: 20%
ขีดจำกัด: ไม่สามารถใช้งานได้หากฝ่ายตรงข้ามติดแช่แข็งอยู่
โฟกัส: โอกาสในการออกสกิลเพิ่มขึ้นอีก 10% ลดค่าหลบหลีกของศัตรูลงอีก 15%


Quake

ใช้ SP: 8 หน่วย
สกิลดาเมจ: ไม่มี
ผลของสกิล: เมื่อคุณติดดีบัฟ คุณสามารถสตั้นฝ่ายตรงข้ามและเป็นการหยุดเทิร์นของฝ่ายตรงข้าม
ระยะเวลาที่ส่งผล: 3 วินาที
จังหวะใช้สกิล: ก่อนที่ศัตรูทำการโจมตี
โอกาสในการออกสกิล: 30%
ขีดจำกัด: ในการต่อสู้แต่ละครั้ง สามารถใช้ได้เพียง 2 ครั้งเท่านั้น
โฟกัส:  โอกาสในการออกสกิลเพิ่มขึ้นอีก 3% ระยะเวลาสตั้นเพิ่มอีก 1 วินาที จำนวนการใช้สกิลเพิ่มอีก 1 ครั้ง


Thorn

ใช้ SP: 13 หน่วย
สกิลดาเมจ: ไม่มี
ผลของสกิล: ลดความเร็วของฝ่ายตรงข้าม 35%
ระยะเวลาที่ส่งผล: 18 วินาที สามารถลบออกด้วยสกิล Cleanse
จังหวะใช้สกิล: ก่อนศัตรูทำการโจมตี
โอกาสในการออกสกิล: 33%
ขีดจำกัด: ในการต่อสู้แต่ละครั้ง สามารถใช้ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น
โฟกัส: โอกาสในการออกสกิลเพิ่มขึ้นอีก 5% ระยะเวลาของสกิลเพิ่มอีก 7 วินาที ลดความเร็วลงอีก 35%

Chaos Fighters 3 แปลสกิล (part 1) Water, Fire, and Earth Chaos Fighters 3 แปลสกิล (part 1) Water, Fire, and Earth Reviewed by Yahklen on มีนาคม 12, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.